5.00(2)

สุขศึกษา พลศึกษา รหัสวิชา ทช21002 ม.ต้น ศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบลวังพิณพาทย์

หลักสูตรรายวิชา

คำอธิบายรายวิชา

สาระสำคัญ
เป็นความรู้เจตคติที่ดีการปฏิบัติเกี่ยวกับการดูแลส่งเสริมสุขภาพอนามัย และความปลอดภัยในการดำเนินชีวิต
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
1. อธิบายธรรมชาติการเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์
2. บอกหลักการดูแลและการสร้างพฤติกรรมสุขภาพที่ดีของตนเองและครอบครัว
3. ปฏิบัติตนในการดูแล และสร้างเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่ดีจนเป็นกินนิสัย
4. ป้องกันและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่อสุขภาพและความปลอดภัยด้วยกระบวนการทักษะชีวิต
5. แนะนำการปฏิบัติตนเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและการหลีกเลี่ยง
6. ปฏิบัติตนดูแลสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อมในชุมชน
ขอบข่ายเนื้อหา
บทที่ 1 การพัฒนาการของร่างกาย
บทที่ 2 สุขภาพทางกาย
บทที่ 3 สารอาหาร
บทที่ 4 สุขภาพทางกาย
บทที่ 5 โรคระบาด
บทที่ 6 ยาแผนโบราณและยาสมุนไพร
บทที่ 7 การป้องกันสารเสพติด
บทที่ 8 อันตรายจากการประกอบอาชีพ
บทที่ 9 ทักษะชีวิตเพื่อการสื่อสาร
บทที่ 10 อาชีพแปรรูปสมุนไพร

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้

  • ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
  • 1. อธิบายโครงสร้างของระบบอวัยวะต่าง ๆ ที่สําคัญของร่างกายได้ถูกต้อง
  • 2. อธิบายหน้าที่และการทํางานของระบบอวัยวะที่สําคัญได้ถูกต้อง
  • 3. อธิบายและปฏิบัติตนในการดูแลรักษาและป้องกันอาการผิดปกติของระบบอวัยวะสําคัญ 5 ระบบ ได้ถูกต้อง
  • 4. อธิบายธรรมชาติการพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงตามวัยของมนุษย์ด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาได้ถูกต้อง
  • 5. อธิบายหลักการปฏิบัติตนในการเปลี่ยนแปลงตามวัยด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาได้

สารบัญรายวิชา

50 บทเรียน

แบบทดสอบก่อนเรียน

แบบทดสอบก่อนเรียน จงตอบคำถามต่อไปนี้ โดยเลือกคำตอบที่ถูกที่สุด

บทที่ 1 พัฒนาการของร่างกาย

บทที่ 2 การดูแลรักษาสุขภาพ

บทที่ 3 สุขภาพทางเพศ

บทที่ 4 สารอาหาร

บทที่ 5 โรคระบาด

บทที่ 6 ยาแผนโบราณและยาสมุนไพร

บทที่ 7 การป้องกันสารเสพติด

บทที่ 8 อันตรายจากการประกอบอาชีพ

บทที่ 9 ทักษะชีวิตเพื่อการสื่อสาร

บทที่ 10 อาชีพแปรรูปสมุนไพร

แบบทดสอบหลังเรียน

สอบกลางภาค

ติวก่อนสอบปลายภาค

เกี่ยวกับผู้สอน

5.00 (7 การให้คะแนน)

58 รายวิชา

1096 ผู้เรียน

ความคิดเห็นจากผู้เรียน

5.0

Total 2 Ratings

5
2 การให้คะแนน
4
0 คะแนน
3
0 คะแนน
2
0 คะแนน
1
0 คะแนน
เรียน

ระยะเวลาการลงทะเบียน: Lifetime