0(0)

ทักษะการเรียนรู้ รหัสวิชา ทร 21001 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565

หลักสูตรรายวิชา

  • หนังสือเรียนสาระทักษะการเรียนรู้ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นแบบเรียนที่จัดทําขึ้นสําหรับ

ผู้เรียนที่เป็นนักศึกษานอกระบบ

ในการศึกษาหนังสือเรียนสาระทักษะการเรียนรู้ผู้เรียนควรปฏิบัติ ดังนี้

  1. ศึกษาโครงสร้างรายวิชาให้เข้าใจในสาระสําคัญ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง และขอบข่ายเนื้อหา
  2. ศึกษารายละเอียดเนื้อหาของแต่ละบทอย่างละเอียด และทํากิจกรรมตามที่กําหนด

แล้วตรวจสอบกับแนวตอบกิจกรรมที่กําหนด ถ้าผู้เรียนตอบผิดควรกลับไปศึกษาและทําความเข้าใจใน

เนื้อหาใหม่ให้เข้าใจก่อนที่จะศึกษาเรื่องต่อไป

  1. ปฏิบัติกิจกรรมท้ายเรื่องของแต่ละเรื่องเพื่อเป็นการสรุปความรู้ความเข้าใจของเนื้อหาในเรื่อง

นั้น ๆ อีกครั้ง และการปฏิบัติกิจกรรมของเนื้อหาแต่ละเรื่อง ผู้เรียนสามารถนําไปตรวจสอบกับครูและ

เพื่อน ๆ ที่ร่วมเรียนในรายวิชาและระดับเดียวกันได้

  1. แบบเรียนนี้มี 6 บท คือ

บทที่ 1 การเรียนรู้ด้วยตนเอง

บทที่ 2 การใช้แหล่งเรียนรู้

บทที่ 3 การจัดการความรู้

บทที่ 4 การคิดเป็น

บทที่ 5 การวิจัยอย่างง่าย

บทที่ 6 ทักษะการเรียนรู้และศักยภาพหลักของพื้นที่ในการพัฒนาอาชีพ

http://ccs.nfe.go.th/padrew-mediacenter/UserFiles/Pdf/morton/sara1/TR21001.pdf

สารบัญรายวิชา

19 บทเรียน

บทที่ 1 การเรียนรู้ด้วยตนเอง

ความหมายและความสำคัญของการเรียนรู้ด้วยตนเอง30:00
การกำหนดเป้าหมายและการวางแผนการเรียนรู้ด้วยตนเอง29:30
ทักษะพื้นฐานทางการศึกษาหาความรู้ ทักษะการแก้ปัญหา และเทคนิคในการเรียนรู้ด้วยตนเอง – ปัจจัยที่ทำให้การเรียนรู้ด้วยตนเองประสบความสำเร็จ29:10
การมอบหมายงาน – บทที่ 1 (5 คะแนน)
การมอบหมายงาน – บทที่ 1 (5 คะแนน)
ให้ผู้เรียนศึกษาจากคลิป VDO (ETV ติวเข้มออนไลน์)

บทที่ 2 การใช้แหล่งเรียนรู้

บทที่ 3 การจัดการความรู้

บทที่ 4 การคิดเป็น

บทที่ 5 การวิจัยอย่างง่าย

บทที่ 6 ทักษะการเรียนรู้และศักยภาพหลักของพื้นที่ในการพัฒนาอาชีพ

เกี่ยวกับผู้สอน

5.00 (7 การให้คะแนน)

60 รายวิชา

1282 ผู้เรียน

เรียน

ระยะเวลาการลงทะเบียน: Lifetime