4.67(3)

ทักษะการเรียนรู้ (ทร31001)ภาคเรียนที่ 2/2565 ต.ปากน้ำ

  • ลงทะเบียนแล้ว 171
  • อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2022

หลักสูตรรายวิชา

บทที่ 1 การเรียนรู้ด้วยตนเอง
กิจกรรมที่ 1 ผู้เรียนศึกษาจากหนังสือเรียนวิชาทักษะการเรียนรู้ บทที่ 1
กิจกรรมที่ 2 ให้ผู้เรียนศึกษาจากคลิป VDO (ETV ติวเข้มออนไลน์)

แบบฝึกหัด บทที่ 1 (10 ข้อ คะแนนที่ได้ = 10 คะแนน)
บทที่ 2 การใช้แหล่งเรียนรู้
กิจกรรมที่ 1 ผู้เรียนศึกษาจากหนังสือเรียนวิชาทักษะการเรียนรู้ บทที่ 2
กิจกรรมที่ 2 ให้ผู้เรียนศึกษาความหมายของ แหล่งเรียนรู้ประเภทห้องสมุด
กิจกรรมที่ 3 ให้ผู้เรียนศึกษาความหมายของ การใช้แหล่งเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอรเน็ต
แบบฝึกหัด บทที่ 2 (10 ข้อ คะแนนที่ได้ = 10 คะแนน)
บทที่ 3 การจัดการความรู้
กิจกรรมที่ 1 ผู้เรียนศึกษาจากหนังสือเรียนวิชาทักษะการเรียนรู้ บทที่ 3
กิจกรรมที่ 2 ให้ผู้เรียนศึกษา กระบวนการจัดการเรียนรูการรวมกลุ่มเพื่อต่อยอดความรู้และการจัดทํา
สารสนเทศเพื่อเผยแพร่
กิจกรรมที่ 3 ให้ผู้เรียนศึกษา ความหมายทักษะกระบวนการจัดการความรู้มอบหมายงาน : ให้ผู้เรียนจัดทํา
รายงาน รูปแบบการจัดการความรูตาม “โมเดลปลาทู” และ “โมเดลปลาตะเพียน” ส่งงาน – อัพโหลดใน
รูปแบบไฟล์ .doc / pdf / หรือ ภาพถ่ายรายงาน
– หรือรูปเล่มเอกสาร (คะแนนที่ได้ = 10 คะแนน)
บทที่ 4 การคิดเป็น
กิจกรรมที่ 1 ผู้เรียนศึกษาจากหนังสือเรียนวิชาทักษะการเรียนรู้ บทที่ 4
กิจกรรมที่ 2 ให้ผู้เรียนศึกษา ความเชื่อพื้นฐานทางการศึกษาผูใหญกับกระบวนการคิดเป็น การเชื่อมโยงสู่
ปรัชญาคิดเป็น และการคิดการตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบแบบคนคิดเป็น
กิจกรรมที่ 3 ให้ผู้เรียนศึกษาระบบข้อมูลการจําแนกลักษณะของข้อมูล การเก็บขอมูล การวิเคราะห์
สังเคราะห ขอมูลทั้ง ด้านวิชาการ ด้านตนเอง และสังคมสภาวะแวดล้อม โดยเน้น ไปที่ขอมูลด้านคุณธรรม
จริยธรรมที่เกี่ยวของกับบุคคล ครอบครัวและชุมชน เพื่อ นํามาใช้ประกอบการตัดสินใจแก้ปัญหาตามแบบอย่างของ
คนคิดเป็น มอบหมายงาน : ให้ผู้เรียนทํา
– ผังโครงสร้าง ทฤษฎี “คิดเป็น” (คะแนนที่ได้ 5 คะแนน)
– ผังโครงสร้าง“กระบวนการและขั้นตอนการแกปญหาของคนคิดเปน” (คะแนนที่ได้ 5
คะแนน)
** การส่งงาน *** ผังโครงสร้าง เขียนด้วยดินสอ/ปากกา/หรือแต่งเติมสีสันให้สวยงามได้ ถ่ายภาพอัพโหลด
หรือส่งเป็นเอกสารเท่านั้น **ภาพจาก internet ไม่ให้คะแนน**
ทักษะการเรียนรู้( ทร31001 ) ม.ปลาย ภาคเรียนที่ 2/2563
แบบฝึกหัดก่อนเรียน
บทที่ 5 การวิจัยอยางงาย
กิจกรรมที่ 1 ผู้เรียนศึกษาจากหนังสือเรียนวิชาทักษะการเรียนรู้ บทที่ 5
เรื่องที่ 1 ความหมายและประโยชนของการวิจัยอยางงาย
เรื่องที่ 2 ขั้นตอนการวิจัยอยางงาย
เรื่องที่ 3 สถิติงาย ๆ เพื่อการวิจัย
เรื่องที่ 4 เครื่องการวิจัยเพื่อเก็บรวบรวมขอมูล
เรื่องที่ 5 การเขียนโครงการวิจัยอยางงาย
บทที่ 6 ทักษะการเรียนรูและศักยภาพหลักของพื้นที่ในการพัฒนาอาชีพ
กิจกรรมที่ 1 ผู้เรียนศึกษาจากหนังสือเรียนวิชาทักษะการเรียนรู้ บทที่ 6
เรื่องที่ 1 ความหมายความสําคัญของศักยภาพหลักของพื้นที่ในการพัฒนาอาชีพ
เรื่องที่ 2 การวิเคราะหศักยภาพหลักของพื้นที่ในการพัฒนาอาชีพ
เรื่องที่ 3 ตัวอยางอาชีพที่สอดคลองกับศักยภาพหลักของพื้นที่
นางวรรณภา พูลชะนะ
http://ccs.nfe.go.th/padrew-mediacenter/UserFiles/Pdf/morpai/sara1/TR31001.pdf
คะแนนจิตพิสัย 10 คะแนน
สอบกลางภาค 10 คะแนน
รวม 60 คะแนน

สารบัญรายวิชา

19 บทเรียน

แบบทดสอบก่อนเรียน

แบบทดสอบก่อนเรียนวิชาทักษะการเรียนรู้

บทที่ 1 การเรียนรู้ด้วยตนเอง

บทที่ 2 การใช้แหล่งเรียนรู้

บทที่ 3 การจัดการความรู้

บทที่ 4 การคิดเป็น

บทที่ 5 การวิจัยอย่างง่าย

บทที่ 6 ทักษะการเรียนรู้และศักยภาพหลักของพื้นที่ในการพัฒนาอาชีพ

แบบทดสอบหลังเรียน

เกี่ยวกับผู้สอน

นางวรรณภา พูลชะนะ ครู กศน.ตำบลปากน้ำ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย
3.90 (10 การให้คะแนน)

54 รายวิชา

962 ผู้เรียน

ความคิดเห็นจากผู้เรียน

4.7

Total 3 Ratings

5
1 คะแนน
4
1 คะแนน
3
0 คะแนน
2
0 คะแนน
1
0 คะแนน

หนูกลับมาทำแบบฝึกหัดใหม่แล้วค่ะ คุณครูช่วยตรวจหน่อยนะคะ

.

เรียน

ระยะเวลาการลงทะเบียน: Lifetime