0(0)

พัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง (อช21003) ตำบลป่ากุมเกาะ ภาคเรียนที่ 2/2564

หลักสูตรรายวิชา

โครงสร้างรายวิชา พัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง (อช21003)
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
สาระสําคัญ
การพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง จําเป็ นต้องศึกษา วิเคราะห์ศักยภาพของธุรกิจแล้วจัดทํา
แผนพัฒนาการการตลาด แผนพัฒนาการผลิตหรือการบริการ กํากับดูแลเพือให้อาชีพสู่ความเข้มแข็ง
ผลการเรียนร้ทีคาดหวัง ู
1. อธิบายความหมาย ความสําคัญ ความจําเป็ นในการพัฒนาอาชีพให้มีผลิตภัณฑ์หรืองานบริการ
สร้างรายได้พอเพียงต่อการดํารงชีวิต และเหลือเงินออมตามศักยภาพ
2. วิเคราะห์ศักยภาพธุรกิจ การตลาด การผลิตหรือการบริการ แผนธุรกิจ เพือสร้างธุรกิจให้มีความ
เข้มแข็ง
3. อธิบายวิธีการจัดระบบการพัฒนาอาชีพสู่ความเข้มแข็ง
4. ปฏิบัติการจัดทําแผนโครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง
ขอบข่ายเนือหาวิชา
บทที ศักยภาพธุรกิจ
บทที 2 การจัดทําแผนพัฒนาการตลาด
บทที การจัดทําแผนพัฒนาการผลิตหรือการบริการ
บทที 4 การพัฒนาธุรกิจเชิงรุก
บทที โครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง

สารบัญรายวิชา

26 บทเรียน

แบบฝึกหัดก่อนเรียน 10 ข้อ

แบบฝึกหัดก่อนเรียน 10 ข้อ

หน่วยการเรียนรู้ 1 เรื่อง ศักยภาพธุรกิจ?

กิจกรรมที่ 1 ให้ผู้เรียนศึกษาความหมายความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาอาชีพ กิจกรรมที่ 2 ให้ผู้เรียนศึกษาความจำเป็นและคุณค่าของการวิเคราะห์ศักยภาพธุรกิจ กิจกรรมที่ 3 ให้ผู้เรียนศึกษาการวิเคราะห์ตำแหน่งธุรกิจ กิจกรรมที่ 4 ให้ผู้เรียนศึกษาการวิเคราะห์ศักยภาพธุรกิจบนเส้นทางของเวลา ให้ผู้เรียนทำใบงาน บทที่ 1 (5 ข้อ คะแนนที่ได้ = 10 คะแนน)

ใบงาน บทที่ 1 (3 ข้อ คะแนนที่ได้ = 10 คะแนน)

หน่วยการเรียนรู้ 2 การจัดทำแผนพัฒนาการตลาด?

กิจกรรมที่ 1 ให้ผู้เรียนศึกษาการกำหนดทิศทางการตลาด กิจกรรมที่ 2 ให้ผู้เรียนศึกษาการกำหนดเป้าหมายการตลาด กิจกรรมที่ 3 ให้ผู้เรียนศึกษาการการกำหนดกลยุทธ์สู่เป้าหมาย กิจกรรมที่ 4 ให้ผู้เรียนศึกษาการวิเคราะห์กลยุทธ์ กิจกรรมที่ 5 ให้ผู้เรียนศึกษากิจกรรมและการวางแผนการพัฒนาการตลาด ให้ผู้เรียนทำใบงาน บทที่ 2 (5 ข้อ คะแนนที่ได้ = 10 คะแนน)

หน่วยการเรียนรู้ 3 การจัดทําแผนพัฒนาการผลิตหรือการบริการ?

หน่วยการเรียนรู้ 3 การจัดทําแผนพัฒนาการผลิตหรือการบริการ กิจกรรมที่ 1 ให้ผู้เรียนศึกษาการกําหนดคุณภาพผลผลิตหรือการบริการ กิจกรรมที่ 2 ให้ผู้เรียนศึกษาการวิเคราะห์ทุนปัจจัยการผลิตหรือการบริการ กิจกรรมที่ 3 ให้ผู้เรียนศึกษาการกําหนดเป้ าหมายการผลิตหรือการบริการ กิจกรรมที่ 4 ให้ผู้เรียนศึกษาการกําหนดแผนกิจกรรมการผลิตหรือการบริการ กิจกรรมที่ 5 ให้ผู้เรียนศึกษาการพัฒนาระบบการผลิตหรือการบริการ ให้ผู้เรียนทำใบงาน บทที่ 3 (5 ข้อ คะแนนที่ได้ = 10 คะแนน)

หน่วยการเรียนรู้ 4 การพัฒนาธุรกิจเชิงรุก

หน่วยการเรียนรู้ 5 โครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง?

หน่วยการเรียนรู้ 5 โครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง กิจกรรมที่ 1 ให้ผู้เรียนศึกษาการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของแผน กิจกรรมที่ 2 ให้ผู้เรียนศึกษาการเขียนโครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง กิจกรรมที่ 3 ให้ผู้เรียนศึกษาการตรวจสอบความเป็นไปได้ของโครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง กิจกรรมที่ 4 ให้ผู้เรียนศึกษาการปรับปรุงโครงการพัฒนาอาชีพ ให้ผู้เรียนทำใบงาน บทที่ 5 (5 ข้อ คะแนนที่ได้ = 5 คะแนน)

แบบฝึกหัดหลังเรียนเรียน 10 ข้อ

ติวข้อสอบ วิชาพัฒนาอาชีพให้มีความเข็มแข็ง จำนวน 40 ข้อ

ข้อสอบสอบกลางภาค (10 ข้อ คะแนนที่ได้ = 10 คะแนน)

เกี่ยวกับผู้สอน

คุณครู จุฑามาศ ล้วนงาม เกิด 26 มีนาคม 2519 สถานที่อยู่ปัจจุบัน 43 หมู่ 5 ตำบลศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย 64190 ตำแหน่ง ครู กศน.ตำบลป่ากุมเกาะ สถานที่ทำงาน กศน.อำเภอสวรรคโลก 10/2 ถนนประชาสงเคราะห์ ตำบลเมืองสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย 64110  
5.00 (5 การให้คะแนน)

83 รายวิชา

1650 ผู้เรียน

เรียน

ระยะเวลาการลงทะเบียน: Lifetime